Mách Bạn Cách Làm Sạch Mặt Bếp Từ Bị Cháy Đơn Giản

Bếp từ qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gây cháy ở bề mặt. Bạn đã quá ngán ngẩm với việc phải dành hàng tiếng đồng hồ để loay hoay tỉ mẩn bóc từng lớp cháy. Khiến cho mặt bếp ngày một trầy xước và mất thẩm mỹ? Đọc ngay cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy mà chúng tôi tổng hợp dưới đây để có cách xử lí nhanh nhất.

Đọc thêm: Sửa Chữa Bếp Từ Tại Hà Nội Uy Tín – Gọi 30 Phút Có Mặt

Nguyên nhân mặt bếp từ bị cháy?

Trước khi tìm hiểu cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân mà mặt bếp từ bị cháy là gì. Trong quá trình nấu nướng đồ ăn, một phần lớn thức ăn sẽ bị nhiệt độ làm sôi trong nồi bắn ra bên ngoài mặt bếp. Những vết thức ăn đó có thể quá nhỏ khiến cho người nấu không để ý tới. Thế nhưng lâu dần những vết cháy đó sẽ bị cặn lại và gây ra hiện tượng cháy mặt bếp từ.

cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy
Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy

Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất khi bạn nấu các món như: kho, chiên, xào. Ngoài đồ ăn bắn ra trong quá trình nấu nướng thì còn do cách chúng ta nấu canh, hầm củ quả quên tắt bếp. Khiến cho nước bị trào ra ngoài, đây cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy mặt bếp từ.

Nếu hiện tượng cháy mặt bếp từ xảy ra một cách thường xuyên và liên tục. Mặt bếp từ sẽ dần mất đi độ bóng, ảnh hưởng đến hiệu quả nấu ăn. Trong một số trường hợp nó còn làm hiệu suất nấu giảm đi hoặc bếp không còn từ tính.

Cách xử lý mặt bếp từ bị cháy đơn giản tại nhà

Để tìm cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy, bạn cần chuẩn bị cho mình một dùng cụ vệ sinh mặt bếp từ – một dao vệ sinh chuyên dụng. Loại dao này rất dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tại các siêu thị nội thất nhà bếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một vài các nguyên liệu khác như: giấm hoặc bột banking soda.

cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy
Cách xử lý mặt bếp từ bị cháy đơn giản tại nhà

Xử lý vết cháy với dao cạo chuyên dụng:

Cầm dao theo một góc chếch 30-40 độ so với mặt bếp đó sau nhẹ nhàng dùng lực cạo các vết cháy tách khỏi mặt bếp. Chú ý không nên dùng lực quá mạnh tay vì có thể làm xước mặt bếp. Sau đó dùng dung dịch vệ sinh cùng khăn ẩm lau sạch 1 lần nữa là được.

Cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy với giấm hoặc bột banking soda:

Đổ 1 ít bột baking soda trực tiếp vào vết bẩn rồi từ từ đổ 1 chút chấm lên trên. Đợi khoảng tầm 1 phút để cho lớp bột sủi bọt và làm bong vết bẩn ra. Cuối cùng bạn dùng khăn ẩm để lau sạch lại 1 lần nữa.

Với các vết bẩn nhẹ thì bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn ướt và lau chùi thường xuyên là được. Ngoài ra nên kiểm tra bộ phận quạt tản nhiệt, dây cắm điện, ổ cắm thường xuyên để tránh tình trạng dây điện bị động vật cắn đứt hoặc các sự cố đáng tiếc.

Quan tâm thêm: Bật Mí Cách Sửa Bếp Từ Báo Lỗi E0 Tại Nhà Hiệu Quả

Bí kíp để sử dụng bếp từ đúng cách và an toàn nhất

Để đảm bảo cho bếp không còn gặp phải tình trạng mặt bếp bị cháy, xước hay những sự cố khác cần . Người dùng cần phải ghi nhớ một số chú ý cơ bản sau.

Đặt bếp từ ở vị trí thích hợp

Vị trí của bếp từ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất cũng như hoạt động của bếp. Quạt tản nhiệt sẽ hoạt động tốt hơn nếu như bạn đặt bếp từ ở những nơi thông thoáng, không nên đặt bếp ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy
Bí kíp để sử dụng bếp từ đúng cách và an toàn nhất

Nên đặt cách tường ít nhất là 15cm và cách các vật dụng khác từ 5cm trở lên. Nếu đặt bếp từ ở những nơi ẩm ướt sẽ khiến cho các linh kiện của bếp dễ hư hại, chập cháy hoặc làm bếp từ dễ bị rò rỉ điện. Trong khi đó, đặt bếp từ ở nơi quá nóng hay gần các thiết bị phát nhiệt cao. Sẽ làm giảm hiệu quả tản nhiệt của bếp, từ đó khiến cho bếp hoạt động kém hiệu quả.

Dùng đúng nồi, chảo dành riêng cho bếp từ

Khác so với bếp hồng ngoại, bếp từ thường khá kén nồi, những loại nồi có thể nấu với bếp từ phải có đáy làm bằng vật liệu nhiễm từ. Bếp có thể không hoạt động, thậm chí gây chập cháy nếu như bạn dùng sai chảo, nồi. Bạn có thể kiểm tra các loại nồi, xoong nhà mình xem có nhiễm từ hay không chỉ với 1 chiếc nam châm nhỏ. Bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bếp để nắm rõ các ký hiệu ở trên bếp từ.

Vệ sinh bếp từ thường xuyên

Vệ sinh mặt bếp từ hàng ngày là cách tốt nhất để tránh phải tìm các cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy, xước. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, người dùng nên đợi khoảng từ 20-30 phút sau khi nấu ăn để vệ sinh mặt bếp. Sử dụng khăn ẩm để loại bỏ các vết dầu mỡ, thức ăn lưu lại. Bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình 1 bộ dụng cụ vệ sinh mặt bếp từ chuyên dụng cho căn bếp của gia đình.

Lưu ý tuyệt đối không được sử dụng các loại giấy nhám, dụng cụ sắc nhọn, bàn chải cứng hay các chất liệu nhôm. Vì như vậy sẽ làm hỏng bề mặt của bếp.

Dịch vụ bảo dưỡng bếp từ khi bạn cần

Điện Lạnh Bách Khoa hiện là nơi chuyên sửa chữa và bảo hành tất cả các loại bếp từ trên thị trường hiện nay. Với phương châm đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi đã nhận được rất nhiêu các phản hồi tích cực của khách hàng trong thời gian vừa qua.

cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy
Dịch vụ bảo dưỡng bếp từ khi bạn cần

Mọi dịch vụ bảo dưỡng tại Điện Lạnh Bách Khoa đều đảm bảo yếu tố nhanh chóng. Đội ngũ tư vấn hỗ trợ khách hàng 24/7, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhu cầu của khách hàng. Cùng đội kỹ thuật viên nhanh nhẹn, sẽ có mặt tại nhà khách hàng chỉ sau một thời gian ngắn nhất, không để khách hàng phải chờ đợi. Đồng thời, mức giá dịch vụ bảo dưỡng điện máy của chúng tôi luôn cam kết minh bạch, tối ưu nhất chi phí cho khách hàng

Vệ sinh bếp từ sạch sẽ là cách để bạn bảo vệ cho bề mặt kính của bếp từ bền đẹp, tăng tính thẩm mỹ của bếp từ và toàn bộ không gian bếp. Hy vọng với những cách vệ sinh bếp từ mà Điện Lạnh Bách Khoa chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em nội trợ có thể dễ dàng lau chùi. Cũng như vệ sinh chiếc bếp từ của mình luôn sáng bóng, bền đẹp.

Mọi nhu cầu hỗ trợ về dịch vụ bảo dưỡng, sửa bếp từ tại nhà cũng như hướng dẫn cách làm sạch mặt bếp từ bị cháy. Quý khách vui lòng liên hệ với trung tâm chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

  • Văn phòng: Số 108 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: 0946 79 36 96
  • CS1: Số 424 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • CS2: Số 994 Đường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Quan tâm: Cách Nhận Biết Và Sửa Bếp Từ Lỗi E1 Đơn Giản Tại Nhà

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0946793696