Lỗi r3 điều hòa đaikin âm trần là một lỗi mà người dùng rất dễ gặp phải trong quá trình sử dụng điều hòa đến từ thương hiệu Daikin. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi này là gì? Cách khắc phục điều hòa Daikin gặp lỗi R3 như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.
Lỗi r3 điều hòa Daikin âm trần là gì?
Khi lỗi R3 điều hòa Daikin âm trần xuất hiện đồng nghĩa với việc máy đang thông báo lỗi hệ thống nước xả dàn lạnh.
Đây cũng là thông báo lỗi thường xuất hiện khi điều hòa xảy ra tình trạng chảy nước từ vị trí của dàn lạnh.
Việc để điều hòa gặp lỗi hệ thống nước xả dàn lạnh lâu ngày có thể dẫn đến các tình trạng như:
- Gây nên mùi hôi khó chịu trong phòng và tạo môi trường lý tưởng để để vi khuẩn phát triển.
- Người dùng có thể dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản,..
- Có thể gây chập điện, rò rỉ điện ra môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng.
- Nếu vị trí của điều hòa gần các thiết bị điện tử khác có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và gây hư hỏng các thiết bị này.
Vậy nguyên nhân của lỗi r3 điều hòa Daikin âm trần là gì ? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay ở phần sau của bài viết nhé.
Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa âm trần Daikin gặp lỗi R3
Nguyên nhân:
Điều hòa Daikin có thể gặp lỗi R3 do các nguyên nhân sau:
Tắc ống nước xả, đường ống nước xả không đủ độ dốc:
Thông thường, đường ống nước xả sau một thời gian sử dụng dễ bị bít tắc do bụi bẩn làm nước trong ống không thoát ra ngoài được.
Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến lỗi này là do đường ống nước đặt không đủ độ dốc, phần đầu bên ngoài đặt cao hơn vị trí bên trong khiến nước không thể tự chảy ra bên ngoài được.
Bơm nước xả gặp hư hỏng:
Bơm nước xả cũng là một bộ phận giúp đẩy phần nước xả từ điều hòa ra bên ngoài. Nếu bơm nước xả gặp hư hỏng, quá trình đẩy nước xả ra bên ngoài sẽ không thể diễn ra bình thường kết hợp với tình trạng đường xả bị bụi bẩn cản trở sẽ gây nên lỗi r3 điều hòa Daikin âm trần.
Do dàn lạnh không được vệ sinh định kỳ, thường xuyên:
Việc dàn lạnh không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ cũng sẽ rất dễ dẫn đến lỗi hệ thống nước xả do dàn lạnh bị bám bụi và xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.
Ngoài ra, nếu không được vệ sinh thường xuyên và định kỳ, điều hòa cũng sẽ rất dễ gặp phải những sự cố, hư hỏng khác trong quá trình sử dụng.
Cách khắc phục
Để có thể khắc phục được lỗi này, hãy thử tiến hành theo những cách sau của chúng tôi nhé:
Kiểm tra công tắc phao và bơm nước xả:
Đây là hai bộ phận rất quan trọng giữ chức năng đẩy nước từ dàn lạnh ra môi trường bên ngoài. Hãy tiến hành kiểm tra hai bộ phận này xem có xảy ra tình trạng hư hỏng nào không. Nếu có, hãy tiến hành thay thế hoặc sửa chữa ngay để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác khi sử dụng.
Kiểm tra đường ống nước xả có đảm bảo độ dốc theo tiêu chuẩn hay không
Độ dốc của đường ống nước xả cũng là rất quan trọng. Nếu không đảm bảo được độ dốc, nước sẽ không thể thoát ra bên ngoài được.
Hãy kiểm tra lại đường ống nước xả để đảm bảo nó được đặt có độ dốc cần thiết để nước có thể tự động chảy ra ngoài.
Tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa
Thông thường, bạn sẽ cần tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa ít nhất 3 tháng/lần để có thể duy trì tuổi thọ và hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh các hư hỏng của máy.
Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp cho các bộ phận của máy hoạt động ổn định trong điều kiện tốt nhất và có thể sẽ khắc phục được lỗi r3 điều hòa Daikin âm trần.
Ưu điểm dịch vụ sửa chữa điều hòa Điện Lạnh Bách Khoa cung cấp
Khách hàng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ sửa chữa điều hòa của chúng tôi sẽ được trải nghiệm dịch vụ với những ưu điểm như:
- Thời gian hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kỹ thuật viên sẽ có mặt sau 30 phút tiếp nhận.
- Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm, có thể hỗ trợ khách hàng tiến hành sửa chữa trên mọi loại điều hòa hiện nay.
- Quy trình dịch vụ sửa chữa diễn ra nhanh chóng, báo giá chi tiết trước khi tiến hành dịch vụ. Khách hàng sẽ có được mức giá hợp lý nhất khi lựa chọn sử dụng dịch vụ
- Chế độ bảo hành với từng hạng mục sửa chữa điều hòa có thể lên đến 12 tháng.
- Công ty cũng luôn đón nhận mọi ý kiến đóng góp, phản ánh để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ.